วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีสมัคร Facebook ง่ายๆ 3 ขั้นตอน

วิธีสมัคร Facebook
เมื่อเราได้เรียนรู้ วิธีสมัคร Hotmail เรียบร้อยแล้วคราวนี้ เราก็จะนำ E-mail ที่เราสมัครจาก Hotmail มาใช้ในการสมัคร ID Facebook (จริงใช้ E-mail จากเว็ปอื่นๆ ก็ได้นะครับไม่จำกัดว่าต้องเป็น Hotmail เท่านั้น) เพื่อแชร์ข่าวสารต่างๆ กับเพื่อนๆ ของเรา และ ยังสามารถติดต่อกันเฉพาะกลุ่มได้ด้วย เด๋วผมจะมีบทความวิธีสร้างกลุ่ม และ วิธีสร้าง FanPage เพื่อใช้โปรโมทตัวเอง(สำหรับสาวๆ ที่ชอบเช็คเรทติ้ง) หรือ FanPage สำหรับขายสินค้า ได้อีกมากมายเลยครับ แต่ก่อนอื่นเลยเราต้องมี ID Facebook ก่อน ทีนี้เรามาเข้าเรื่องตามหัวข้อกันดีกว่าครับ แวะนอกเรื่องไปซะเยอะ เริ่มจาก

ขั้นตอนที่ 1
(1) ใส่ชื่อลงไป ไม่จำเป็นจะต้องเป็นชื่อจริงนะครับ ชื่อตรงนี้จะไปแสดงที่หน้า Facebook ของเรา ตั้งอะไรก้อได้ครับ
(2) ใส่นามสกุล ตรงนี้ก้อเหมือนกันนะครับ ไม่จำเป็นต้องนามสกุลจริงนะครับ ใส่อะไรก้อได้ มันจะไปแสดงที่หน้าเฟสของเรา
เช่น (1)ใส่ คิดถึงนะ (2)ใส่ คนดี เวลาไปแสดงที่หน้าเฟสชื่อเราก้อจะเป็น คิดถึงนะ คนดี อย่างนี้นะครับ
(3) ใส่ E-mail ตรงนี้ต้องของจริงนะครับ E-mail ที่เราสมัครมาใส่ลงไปได้เลยครับ
(4) ใส่ E-mail อีกครั้งให้เหมือนที่ใส่ลงไปใน ข้อ (3) นะครับ
(5) ใส่รหัสผ่าน รหัสตรงนี้ไม่จำเป็นต้องเหมือนรหัสที่ใช้กับอีเมลล์นะครับ ตั้งขึ้นมาใหม่ก็ได้ ที่แนะนำอย่างนี้เพราะ หากใช้รหัสเดียวกันถ้ามีใครรู้รหัสของเราที่ใช้เข้า Facebook ได้ก็จะสามารถนำไปใช้เข้า E-mail ของเราได้เช่นกันอย่างนี้เรียกว่า "โดน 2 ต่อ" ครับไม่ดีๆ บางท่านถามว่า จะทำให้ยากทำไม เด๋วก็จะ งง ว่าอันไหนรหัส Facebook อันไหนรหัส E-mail ถ้ากลัวจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แนะนำครับให้ตั้งเหมือนกันไปเลยแต่ต่างกันตรงอักษรตัวใหญ่บางตัว เช่น asdfjkll ก็เปลี่ยนเป็น AsdfjklL จะเห็นว่า รหัสชุดแรก จะเป็นตัวเล็กทั้งหมด ชุดที่สอง จะเป็นตัวแรกและตัวสุดท้ายเป็นตัวใหญ่ เท่านี้ก้อไม่ต้องจำอะไรเพิ่มแล้วครับ
(6) เลือกเพศ จะมี ชาย กับ หญิง เลือกอันไหนก็ได้ครับ ไม่ต้องตามจริงก็ได้
(7) เลือกวันเดือนปีเกิด ตรงนี้เลือกเป็นวันไหนก็ได้เช่นกันครับ แต่เน้นว่า ปีเกิดให้เลือกให้อายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป เนื่องจากกลุ่มบางกลุ่ม FanPage บางอัน เค้าจำกัดอายุผู้เข้าชมว่าต้องมากกว่า 18 ปี หากเราใส่ปีเกิดที่น้อยกว่านี้ เราก็จะไม่สามารถเข้าไปเป็นสมาชิกหรือเห็นข่าวสารส่วนนั้นได้ครับ
(8) คลิก "ลงทะเบียน"


จากนี้เราก็ได้เป็นสมาชิก Facebook เรียบร้อยแล้วครับขั้นตอนต่อไปเราก็จะต่อกันด้วยการค้นหาเพื่อนครับ ในขั้นตอนนี้ Facebook จะให้เราแนะนำตัวเองกับเพื่อนใน E-mail ของเราก่อนครับ ถ้าเรามีเพื่อนใน E-mail และเพื่อนใน E-mail ของเรามี ID Facebook แล้วทาง Facebook ก็จะส่งข้อความไปหาเพื่อนๆ ของเราที่มีอยู่ใน E-mail เพื่อแจ้งให้พวกเค้าทราบว่า เรามี ID Facebook แล้วนะสามารถแอดเพื่อนหาเราได้เลย แต่ถ้าเราไม่มีเพื่อนใน E-mail เราสามารถข้ามขั้นตอนนี้ได้ครับ โดยคลิก "ข้ามขั้นตอนนี้ไป"(กรอบสี่เหลี่ยมสีแดงที่มุมล่างขวาของภาพ)


ขั้นตอนนี้ก้อเช่นกันนะครับคือการค้นหาเพื่อนอยู่ในหน้าเดียวกันแต่คนละหัวข้อเท่านั้นเองครับ


ขั้นตอนที่ 2 กันนะครับ ส่วนนี้เป็นส่วนแนะนำประวัติของเรา มีประโยชน์อย่างไร ส่วนนี้จะสามารถเชื่อมโยงเพื่อนที่ใส่ข้อความในช่อง 9 , 10 , 11 ช่องใดก็ได้ที่ใส่ข้อมูลเหมือนเรา จะสามารถค้นหากันง่ายขึ้นครับ

(9) ใส่ชื่อโรงเรียนมัธยมปลายของเรา มั่วก็ได้นะครับ ไม่เป็นไร แต่ถ้าใส่ไปแล้วตรงกับคนอื่นๆ ก็จะมีชื่อเต็มให้เราเลือกไม่ต้องพิมพ์ทั้งหมดครับ
(10) ใส่ชื่อวิทยาลัย หรือ มหาลัย ที่เราเคยเรียนมาหลักการเดียวกันกับ ข้อ(9) ครับ
(11) ใส่ผู้ว่าจ้าง หรือ สถานที่ทำงานนั้นเองครับ ตรงนี้ จะไปแสดงที่ประวัติของเราว่าเราทำงานที่ไหน
หลังจากใส่ข้อมูลทั้งหมดแล้วก็ คลิก "บันทึกและดำเนินการต่อ" เพื่อไปสู่หน้าต่อไป หรือ ถ้าไม่อยากใส่อะไรเลย ก็ คลิก "ข้าม" ได้เลยครับ


ขั้นตอนที่ 3 ส่วนนี้จะเป็นการใส่ภาพประจำตัวของเรา นำภาพอะไรมาใส่ก็ได้นะครับ หากไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนก็ไม่เป็นไรครับ วิธีใส่ภาพ

(12) เป็นการอัพโหลดรูปภาพจากในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค ของเราลงไปครับ แนะนำว่าภาพควรจะไม่เป็นภาพที่มีขนาดใหญ่เกิน 2 MB นะครับ
(13) เป็นการอัพรูปจากการถ่ายภาพด้วย webcam ของเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค ของเราลงไปครับ
เมื่อใส่ภาพเรียบร้อยแล้วภาพจะปรากฏขึ้นที่ช่องรูปภาพทันทีนะครับ หลังจากใส่ภาพเรียบร้อยแล้วเราก็ คลิก (15) "บันทึกและดำเนินการต่อ" หรือ ถ้าหากไม่ต้องการใส่ภาพก็สามารถคลิก (14) "ข้าม" ได้เลยครับ


เรียบร้อยแล้วครับ นี่คือ ภาพของหน้า Facebook ของเรา ส่วนที่ 1 คือรูปภาพของเราหากเราได้มีการอัพโหลดรูปลงไปก็จะเห็นเป็นภาพที่เราอัพโหลดไปครับ ส่วนที่ 2 คือส่วนของการค้นหาเพื่อนแต่จะเป็นการค้นหาผ่าน E-mail นะครับ แต่ถ้าหากเราต้องการค้นหาเพื่อนใน Facebook มองขึ้นด้านบนนิดนึงครับตรงแทบสีน้ำเงินยาวๆ จะมีช่อง "ค้นหา" อยู่ให้ใส่ชื่อของคนที่เราต้องการค้นหาเข้าไปในช่องได้เลยครับ เท่านี้ เราก็มี ID Facebook เป็นของตัวเองเรียบร้อยแล้วครับ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น