วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีสมัคร Gmail ง่ายๆ 2 ขั้นตอน

วิธีสมัคร Gmail
Gmail คือ E-mail ของ Google ที่สามารถใช้รับส่งข้อมูลได้เหมือน Hotmail นั้นแหละครับ ถามว่า "อ้าว!! แล้วจะแนะนำทำไมเยอะแยะให้ งง" ก็เพราะ Gmail มีความสามารหลายอย่างในทาง Internet ครับ หากเรามี ID ของ Gmail แล้ว เรายังสามารถเป็นสมาชิกเว็ปในเครือ Google ได้อีกมากมาย เช่น Blogger , Youtube , Google Plus(Google+) , Google map , Adsense(สร้างรายได้) และอื่นๆ อีกมากมาย เพิ่มความสะดวกให้เราแบบที่เรียกว่าแทบจะครบทุก Option กันเลยทีเดียว แถมยังสามารถนำไปสมัคร ID Android maket สำหรับผู้ใช้ โทรศัพท์ใน OS ของ Android เพื่อโหลด App ต่างๆ ได้อีกเพียบ โอ้ว.... คุณสมบัติเยอะจริงพ่อคู๊ณ Google เอาละ ทีนี้เราจะมาเริ่มขั้นตอนวิธีสมัคร Gmail กันเลยนะครับ

ขั้นตอนที่ 1
พิมพ์ www.gmail.com แล้วจะเจอหน้าต่างแบบในภาพนะครับทีนี้เราก็คลิกที่ "สร้างบัญชี"(1) จะคลิกอันบนหรืออันล่างก็ได้นะครับ เหมือนกัน


ขั้นตอนที่ 2
เข้ามาสู่หน้าของการใส่ รายละเอียดส่วนตัว ละครับทีนี้ผมจะอธิบายตามตัวเลขไปเลยนะครับ
(2) ชื่อ - ใส่ชื่อ และ นามสกุล จริงหรือไม่จริงก็ได้นะครับ มันใช้แสดงบน Display ของเราเฉยๆ
(3) เลือกชื่อผู้ใช้ - ตรงนี้ใส่ E-mail ที่เราต้องการใช้นะครับ ใส่เหมือนตอนที่เราสมัคร Hotmail ก็ได้นะครับแต่ไม่ต้องเอง @hotmail มานะจ๊ะ ใส่ไปเลยแล้ว Gmail จะช่วยเช็คให้ว่า มีคนใช้รึยังหากมีคนใช้แล้ว Gmail เค้าก็จะมี ชื่อข้างเคียงมาให้ เราจะเลือกที่ Gmail แนะนำมาใช้เลยก็ได้นะครับ หรือ ถ้าไม่ชอบเราจะใส่เองก็แค่ลบ แล้วใส่ชื่อใหม่ลงไปจนกว่าจะผ่านไม่มีคนซ้ำกับเรา
(4) สร้างรหัสผ่าน และ ยืนยันรหัสผ่าน - ตรงนี้ให้ใส่เหมือนกันทั้งช่องบนและช่องล่างเลยนะครับ ผมแนะนำวิธีการสร้างรหัสผ่านไปใน บทควาท วิธีสมัคร Facebook ง่ายๆ 3 ขั้นตอน ให้เรียบร้อยแล้วนะครับ
(5) วันเกิด - เราจะเลือกใส่วันที่เท่าไหร่เดือนอะไรก็ได้นะครับ ไม่จำเป็นต้องตามจริง ปีเกิดก็แล้วแต่อยากเกิดเมื่อไหร่ใส่ไปเลย แต่... เช่นเคยครับพยายามอย่าให้ปีเกิดคิดออกมาแล้วเด็กเกินไปอย่างน้อยควร 18 ขึ้นไปนะครับ จะได้รับข่าวสารได้ครบถ้วน
(6) เพศ - เลือกเลยครับ ชาย หรือ หญิง ถ้านอกจากนี้ ละไว้ในฐานที่เข้าใจ ก่อนนะครับ ^ ^
(7) โทรศัพท์มือถือ - ในช่องนี้ จะสังเกตุเห็นรูปธงประเทศ ถ้าของใครไม่เป็นรูปธงประเทศไทย ให้คลิกที่รูปสามเหลี่ยมข้างๆ ธง นะครับแล้วเลือกประเทศไทย พอเลือกแล้วจะมีตัวเลข +66 ขึ้นมาให้ในที่นี้ +66 แทน 0 ตัวแรกของเบอร์โทรศัพท์เรา ฉะนั้นเราก้อใส่ที่เหลือไปเลยครับ เช่น 0812345678 นี่คือเบอร์โทรเรา เวลาใส่ในช่องก้อใส่ +66812345678 อย่างนี้นะครับ


(8(ยังอยู่ในหน้าเดียวกันนะครับ)) ที่อยู่อีเมลล์ปัจจุบัน - ให้ใส่ E-mail ที่เรามีอยู่แล้วแต่ไม่ใช่ของ Gmail นะครับเป็นของที่เราเคยสมัครอาจจะใช้ของ Hotmail ก็ได้ แต่ถ้าใครไม่มีเลย ไม่ต้องใส่ครับผ่านไปได้เลย
(9) พิสูจน์ว่าคุณไม่ได้เป็นหุ่นยนต์ - ตรงนี้ใส่ตัวอักษรตามในภาพนะครับอาจจะดูยากสักหน่อย ถ้าหากว่าดูไม่ออกให้คลิกที่รูปลูกศรวนๆ นะครับเพื่อเปลี่ยนภาพ ถ้าไม่ไหวจริงๆ คลิกที่รูปลำโพงเพื่อฟังก็ได้ครับ
(10) ตำแหน่งที่อยู่ - อันนี้เลือก "ไทย" ได้เลยครับ
(11) ติ๊กถูกเข้าไปใส่ช่องเพื่อยอมรับเงื่อนไขของ Gmail ครับ
(12) คลิก "ขั้นตอนถัดไป"


จะบอกว่าตอนนี้คุณมี ID Gmail เป็นของตัวเองเรียบร้อยแล้วครับ ทีนี้หน้าต่อไปที่เราจะได้เจอคือหน้าจัดใส่ภาพโปรไฟล์ ของเรา เพื่อ Present ความงามกันอย่างเต็มที่ บอกไว้นิดนึง ภาพโปรไฟล์ตรงนี้จะไปโชว์อยู่ที่ Google+ ด้วยนะครับ เพราะฉะนั้นเลือกเด็ดๆ เลยนะครับ เอาละๆ มาต่อกันอีกนิดการใส่ภาพ
(13) แก้ไขรูปโปรไฟล์ - ตอนแรกจะยังไม่มีภาพขึ้นนะครับ ให้คลิก "แก้ไขรูปโปรไฟล์" ก่อนแล้วเค้าจะให้เลือกอัพโหลดภาพจากเครื่องของเรา ก็จัดการเลือกภาพแจ่มๆ มาใส่ได้เลยครับ เมื่อใส่ภาพเสร็จแล้ว
(14) ขั้นตอนถัดไป - คลิก "ขั้นตอนถัดไป"


ก็จะไปที่หน้า "ยินดีต้อนรับ!" ตอนนี้ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ แล้ว คลิก "เข้าสู่ Gmail" ได้เลยครับ


ภาพสุดท้ายนี้คือหน้าต่างเช็คเมลล์ของเรา ตอนนี้ก็จะมีเมลล์จาก Gmail เพื่อมาแนะนำเราต่างๆ นาๆ นะครับก็เช็คๆ อ่านๆ ซะหน่อยอย่าให้เค้าเสียน้ำใจ เป็นอันเรียบร้อยครับ ตอนนี้เราก็มี ID Gmail แล้ว!!


3 ความคิดเห็น: