วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีสมัคร Hotmail ง่ายๆ 2 ขั้นตอน

วิธีสมัคร Hotmail
สำหรับบางท่านที่ต้องการใช้ E-mail เพื่อติดต่องานต่างๆ เว็ปที่แนะนำในบล๊อกนี้ คือ Hotmail.com เนื่องจากผมเห็นว่า Hotmail เป็นเว็ปที่ให้บริการ E-mail ที่สามารถส่งข้อมูลได้ถึงครั้งละ 25 MB ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ Text(ตัวหนังสือ) Picture(รูปภาพ) หรือ ไฟล์โปรแกรมต่างๆ สามารถ Support ไฟล์เกี่ยวกับ Documents ได้อีกมากมาย เช่น ไฟล์จาก Ms Office ทุกชนิด และยังมีโปรแกรมช่วยแสดงไฟล์จาก Ms Office ให้สามารถเปิดดูก่อนที่จะดาวน์โหลดลงที่เครื่องเราได้ ช่วยได้เราสามารถตรวจสอบไฟล์ว่า ตรงกับที่เราต้องการหรือไม่ เรามาเริ่ม วิธีสมัคร Hotmail กันเลยนะครับ

ขั้นตอนที่ 1
เริ่มจากเข้าเว็ป www.hotmail.com แล้วจะเจอหน้าตาของเว็ปเป็นแบบนี้นะคับ 
แล้วคลิกที่คำว่า "ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้"(1)


ขั้นตอนที่ 2
หลังจากเราคลิก "ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้"(1) จะเข้ามาสู่การใส่ รายละเอียดส่วนตัวของเรานะครับ
เราก้อเริ่มใส่รายละเอียดตามจริง(หรือไม่จริงก็ได้) เราจะไล่ไปตามตัวเลขเลยนะคับ
(2) เป็นส่วนของ ชื่อ และ นามสกุล (มั่วก็ได้นะคับ)
(3) เป็นส่วนของ วันเดือนปีเกิด (มั่วได้เช่นกัน แต่ควรเลือกปีเกิดให้มีอายุสูงกว่า 25 ปี ครับเพื่อข่าวสารข้อมูลบางชนิดอาจอิงจากปีเกิดของท่านทำให้ไม่สามารถเปิดดูได้)
(4) เป็นส่วนของ เพศ (ตรงนี้เลือกได้แค่ 2 เพศนะครับ ชาย และ หญิง หากเป็นเพศอัพเดท(เกย์ กระเทย ทอม ดี้)ก้อให้เลือกโกหกมันไปก่อนนะคับเลือกตามใบเกิดไปก่อนนะ)
(5) เป็นส่วนของ E-mail ของเราที่เอาไว้สำหรับรับข่าวสาร หรือ ติดต่องานต่างๆ นะครับ ส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญมากนะครับบางคนสมัครเสร็จลืมว่ามะกี้ใส่อะไรเข้าไปหว่าเพราะฉะนั้น จดไว้ก่อนก็ได้นะครับ แนะนำวิธีการเลือก E-mail ของเรา ให้จำง่ายเป็นชื่อเล่นหรือชื่อจริงก็ได้แต่ต้องเป็นภาษาอังกฤษ เท่านั้นนะครับเป็นภาษาคาราโอเกะก็ได้ครับ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วหากใช้พวกชื่ออาจจะซ้ำกับคนอื่นได้ผมจึงขอแนะนำให้ใส่ชื่อต่อด้วย จุด(.) แล้วตามด้วยชื่อเล่นหรือ ตัวเลขก็ได้คับ
(6) เป็นส่วนของ รหัสผ่านของเรา ช่องที่ (6)และ(7) จะต้องเหมือนกันทุกตัวนะคับแต่ปัญหาคือเมื่้อเราพิมพ์ลงไปแล้วจะไม่เห็นตัวหนังสือที่เราพิมพ์แต่จะเห็นเป็นจุด หลักการของการตั้งพาสเวิร์ด คือ ต้องใส่ภาษาอังกฤษและตัวเลข จำนวนตัวอักษรอย่างน้อยต้อง 8 ตัวขึ้นไป ผมมีวิธีการตั้งพาสเวิร์ดขั้นเทพแบบที่เรียกว่า "พิมพ์ยากแต่จำง่าย" สำหรับท่านที่ชอบใช้เบอร์มือถือวันเกิดปีเกิด มันเดาง่ายครับอันตรายเวลาเราไปใช้เครื่องคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ เช่น ร้านเน็ต ร้านเกมส์ อาจจะทำให้คนข้างๆ เห็นหรือคนรู้จักอาจจะเดาพาสเวิร์ดของเราได้นะครับ
(7) อันนี้ใส่ให้เหมือน (6) เลยนะครับห้ามผิดแม้แต่ตัวเดียวเลยนะคับ
(8) เป็นส่วนของ เบอร์โทรฯ ของเรา ถามว่า ทำไมต้องใส่ กรณีที่ทาง hotmail ต้องการเช็คว่าเจ้าของ E-mail นี้มีตัวตนจริงหรือไม่ ทาง hotmail จะส่งรหัสบางอย่างมาให้เราทาง SMS ตามเบอร์โทรฯ นี้ครับ แล้วให้เราใส่ไปในช่องของหน้าที่ใช้เช็คตัวตนของ hotmail ครับ เพราะฉะนั้นให้เลือกเป็นเบอร์ที่เราใช้อยู่จริงนะครับ เพื่อไม่ให้มีปัญหาการตรวจสอบภายหลัง เราอาจจะเสีย E-mail สำคัญไปก้อได้นะครับ


ยังอยู่ใน ขั้นตอนที่ 2 อยู่นะครับหน้าเดียวกันแต่ผมตัดภาพออกมาเป็น 2 ส่วนเพื่อให้เห็นรายละเอียดชัดเจนนะครับ
(9) เป็นส่วนของ E-mail สำรอง หรือ E-mail ที่เราใช้อยู่ หากว่าท่านไม่เคยมี E-mail เลยไม่ต้องใส่ก็ได้นะครับ อย่าไปเอา E-mail คนอื่นมาใส่เป็นอันขาดนะครับ(ถ้าไม่ใช่คนสนิทจริงๆ) ไม่มีคือไม่มี ไม่เป็นไรครับ เพราะหากเราลืมพาสเวิร์ดมันจะส่งมาให้เราผ่าน E-mail ตรงนี้แหละครับ
(10) เป็นส่วนของ  สถานที่ ที่เราอยู่ครับ ช่องบนก้อใส่เป็น "ไทย" ส่วนช่องล่างให้ใส่ รหัสไปรษณีย์ ของบ้านเราครับ(บ้านคนอื่นก็ได้นะ)
(11) ส่วนนี้เป็นปัญหากับบางคนที่มองไม่ชัด "มันเขียนอารายว๊า" ถ้าดูไม่ออกจิงๆ มองขึ้นข้างบนหน่อยนึงครับจะมีข้อความเขียนว่า "ชุดใหม่ / เสียง" กด "ชุดใหม่" เพื่อรับข้อความอื่นที่อาจจะดูง่ายกว่านี้ ใช้คำว่าอาจจะนะครับ หรือ กด "เสียง" เพื่อฟังว่ามีตัวอะไรบ้าง แล้วก้อใส่ลงไปในช่องได้เลยครับ
(12) คลิก "ยอมรับ" หลังจากนี้เราก้อจะมี E-mail เป็นของตัวเองแล้วละครับ ใช้ไว้สำหรับรับข่าวสารต่างๆ หรือสมัครสมาชิกตามเว็ปต่างๆ ได้อีกมากมาย สะดวกขึ้นเยอะครับ


หลังจากเรียบร้อยทั้ง 2 ขั้นตอนแล้ว ก้อเข้าสู่หน้า E-mail ของเรา ครับ ทีนี้ เราจะรู้ได้อย่างไรว่านี่คือ E-mail ของเรา สังเกตุ มุมขวาบนของหน้าจอ จะเป็นชื่อเราที่ใส่ไปมะกี้ครับ เท่านี้ก็เป็นอัน เรียบร้อย ครับ


เราสามารถนำ E-mail ที่เราสมัครไปแล้ว ไปสมัครเป็นสมาชิกเว็ปต่างๆ ได้ เช่น
facebook
pantip
mthai
sanook
kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น